สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com

บัญชีเพื่อความมั่งคั่ง

บัญชีเพื่อความมั่งคั่ง

หลายคนใช้จ่ายเงินแต่ละวันไม่รู้หรอกว่าจ่ายอะไรไปบ้างเพราะมีเงินในกระเป๋าก็ชื้ออย่างเดียวซื้อทุกอย่างที่อยากได้มาดูอีกทีเงินในกระเป๋าหมดต้องเอาบัตรกดเงินสดเดินไปที่ตู้กันอีกแล้วเป็นหนี้ที่ไม่น่าจะเกิดแต่ก็ต้องเกิดเนื่องจากไม่มีเงินที่จะนำมาใช้อีกท่านรู้หรือเปล่าครับว่าเงินสดพวกนี้ดอกเบี้ยแพงมากโดยที่ท่านไม่รู้ตัวแต่หากคุณใช้เป็นก็มีประโยชน์เช่นเดียวกัน ไม่อยากที่จะกดเงินสดจากบัตรเครดิตต้องทำอย่างไรนั้นง่ายมากครับวันนี้เรานำวิธีที่คนทั่วไปใช้กันนั่นคือบัญชีรายรับรายจ่ายยอมที่จะเสียเวลาหลังเลิกงาน หรือว่าก่อนเข้านอนนั่งเขียนว่าเรามีเงินเท่าไหร่จ่ายเท่าไหร่เหลืออีกกี่วันเงินเดือนจะออกเราต้องประหยัดหรือไม่หรือว่าต้องจ่ายไปตามปกติเราจะต้องซื้ออะไรเข้ามาใช้บ้างอะไรจำเป็นก่อนหลังบางอย่างไม่ได้นำมาใช้ประโยชน์ในทันทีอาจจะต้องละไว้ก่อนก็ได้ครับ

                แล้วจะมั่งคั่งได้อย่างไร ท่านสังเกตหรือไม่ว่าคนที่ทำบัญชีรายรับรายจ่ายจะมีเงินเหลือทุกเดือนเพราะเค้ารู้ทุกอย่างที่จ่ายเงินที่จะเก็บเค้าไม่นำมาจ่ายฟุ่มเฟือยเรื่องแบบนี้แม้ว่าจะทำใจยากที่จะละความโลภหรือความสุขเล็กๆน้อยแต่หากห้ามใจได้แล้วคุณจะเป็นคนที่สามารถที่จะชนะใจตัวเองและมีเงินเก็บมีความมั่งคั่งอย่างแน่นอนแม้ว่าจะไม่ได้นำเงินเก็บเหล่านั้นไปต่อยอดเลยก็ตามเก็บทุกเดือนอย่างคุณเก็บเดือนละ2000บาท  หนึ่งปีคุณได้ถึง 24000บาท เลยนะครับถือว่าเยอะมากเงินเหล่านี้นอกจากเก็บไว้แล้วยังเป็นการสำรองยามฉุกเฉินได้อีกด้วยเพราะเราไม่รู้ได้ทุกเรื่องที่จะเกิดขึ้นบางครั้งเราต้องใช้เงินก้อนไปทำอะไรสักอย่างหากเราไม่มีเลยคงลำบากแน่ๆ

                นอกจากนี้การทำบัญชีส่วนตัวของเราไม่ได้ต่างอะไรกับบริษัททั่วไปที่เค้าต้องรู้รายรับรายจ่ายว่าปีนี้เราได้กำไรเท่าไหร่เสียเงินซื้อของจ่ายค่าจ้าง ค่าเสื่อมราคา เพื่อที่จะนำมาปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจในปีต่อไปนั่นเองคุณลองหรือยังลองทำบัญชีอย่างที่เราบอกเครื่องมือมีมากมายไม่ต้องนั่งเขียนให้ปวดหัวโปรแกรมแจกฟรีมีเยอะแยะลองค้นหาดูexcel ก็สะดวกครับ

Tags : บัญชี การเงิน single license  ผู้แนะนำการลงทุน  กำหนดวันสอบ  ATI  TSI  AIME  ตลาดหลักทรัพย์

view