สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com

บริหารเงินยังไงยามเศรษฐกิจไม่ดี

บริหารเงินยังไงยามเศรษฐกิจไม่ดี

                ในยามที่บริษัทของเราย่ำแย่หลายท่านมักจะคิดไม่ตกว่าจะทำอย่างไรดี เงินเดือนพนักงายก็เลื่อนที่จะจ่ายเกินกำหนดเวลาก็ไม่ได้เพราะเนื่องจากว่าความเชื่อมั่นในองค์กรเป็นสิ่งที่ทุกคนคิดไม่เหมือนกันความมั่นในอาจจะลดลงไปเยอะหากพนักงานไม่ได้รับเงินตามกำหนดแม้ว่าหลายคนอาจจะบอกว่าจริงๆแล้วเกินไปสักสองสามวันไม่เป็นไรนั่นคือความคิดผู้บริหารที่ไม่ได้ใส่ใจทุกรายละเอียดเพราะต้องเข้าใจว่าพนักงานไม่ได้มีเงินเหมือนกันทุกคนบางคนต้องผ่อนบัตรตั้งแต่วันที่1บางคนต้องจ่ายค่าห้องเช่าอีก แม้กลุ่มคนเหล่านี้เค้าจะไม่บอกแต่ผมว่าผู้บริหารที่ดีต้องเข้าใจ

                แนวทางที่จะต้องทำแม้ว่าบริษัทอาจจะต้องหยิบเงินส่วนที่เก็บไว้มาจ่ายผมว่าก็ต้องยอมนะครับหรือว่าหยิบยืมมาก็ต้องทำแล้วมาหาสาเหตุว่าเพราะอะไรรายได้เราลดลงแน่นอนเรื่องเศรษฐกิจเราไม่ได้เป็นตัวกำหนดผลพวกต่างๆมันกระทบกันไปหมดแต่หากเรารู้จักที่จะหาแนวทางปรับตัวก็น่าจะอยู่รอดได้ แต่ก็ต้องอาศัยคนมีวิสัยทัศน์ ในขณะเดียวกันพนักงานที่ดีก็ต้องรู้จักที่จะเข้าใจไม่กดดันบริษัทมากเกินไปเพราะใจจริงแล้วก็ไม่มีใครที่จะให้สิ่งไม่ดีอย่างเลื่อนวันจ่ายเงินเกิดขึ้น

                มาพูดถึงเรื่องตัวเราเองบ้างยามที่เรามีเงินเก็บเศรษฐกิจกำลังย่ำแย่การประหยัดและจ่ายสิ่งที่จำเป็นและคุ้มค่าคือเรื่องสำคัญที่สุดสิ่งไหนที่ไม่ควรซื้อก็อดใจข่มใจไว้ก่อนหากวันใดลู่ทางดีขึ้นรายได้มากขึ้นค่อยซื้อก็ได้บางอย่างไม่มีคำว่าสายและอาจจะดีกว่าเดิมด้วยซ้ำอย่างมือถือเราอดทนที่จะซื้อรุ่นนี้เอาไว้รอให้มีเงินเราจะได้รุ่นนี้ในราคาที่ต่ำลงมากกว่าเมื่อก่อนหรือว่าอาจจะได้รุ่นใหม่ที่ราคาเท่ากับรุ่นเก่าก่อนหน้านี้ก็ได้ทุกอย่างเปลี่ยนไปเร็วอดทนนิดเดียวมันคุ้มค่านะ

                มาดูตัวอย่างการบริหารเงินให้ได้รับผลตบแทนคุ้มค่าที่สุดในยามที่เงินมีจำกัดและไม่มีเงินเพิ่มเข้ามาในบัญชีสมมติว่าท่านมีเงิน1000บาท ท่านจะใช้เงินนี้อย่างไรให้อยู่รอดได้ตลอดทั้งเดือนเอาแบบว่าเงิน1000บาทนี้เฉพาะค่ากินอย่างเดียวนะครับ เรื่องการกินก็คงต้องพึ่งพาพวกอาหารสำเร็จรูปนะครับหากเราคิดค่าใช้จ่ายเฉลี่ยเรื่องาหารแต่ละมื้อ 30 วันก็ลองเอา 1000/30=30.33 เงินเท่านี้สามารถที่จะกินอาหารได้เพียงวันละมื้อเท่านั้นหากว่าท่านรู้จักบริหารเงินดีกว่านี้แล้วท่านอาจจะมีเงินมากขึ้นหากว่าท่านเคยอ่านสุภาษิตที่เริ่มจากเงินเพียงไม่กี่ตำลึงท่านสามารถที่จะต่อยอดแบบคิดเรื่องหัวการค้ามีเงินน้อยก็ลงทุนน้อยซื้อสินค้ามาขายเมื่อได้กำไรเล็กน้อยก็เอามาทำทุนต่อท่านก็จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้นซึ่งหากว่าท่านคิดได้แบบนี้ไม่นานเงินน้อยในยามที่เศรษฐกิจไม่ดีก็สามารถที่จะมีมากขึ้นแต่อย่างไรก้ตามต้องใช้เงินซื้อสิ่งของที่สามารถที่จะเป็นความต้องการของคนทั่วไป

Tags : การเงิน ออมเงิน ออมสิน เก็บเงิน กระปุกออมสิน การบัญชี  การลงทุน  Finance Investment Saving การเงิน ติวบัญชี ติวการเงิน ติว single license สอนการเงิน สอนบัญชี สอน single license

view